Phần mềm Quản lý dự án và các chắc năng cần thiết của cán bộ Ban QLDA


Một học viên lớp Dự toán GXD là cán bộ tại 1 Ban QLDA, làm bài kiểm tra khóa học đạt điểm cao nhất và được tặng 01 phần mềm. Trong phần phát biểu của mình có gửi góp ý, đề xuất các yêu cầu phần mềm Quản lý dự án xây dựng GXD cần đạt được:

Nhân đây em cũng rất mong muốn GXD sớm ra phần mềm Quản lý dự án (qlda), viết đầy đủ quy trình quản lý dự án bao gồm toàn bộ công việc cần làm, các mẫu biên bản trong tất cả các giai đoạn để giúp cho anh em làm Ban Quản lý dự án (Ban QLDA) làm đúng quy định của nhà nước ạ!

Khi chúng tôi chỉ ra rằng, với công việc hiện tại em dùng combo Dự toán GXD + Phần mềm Quản lý tài liệu dự án là đáp ứng tốt công việc QLDA tại Ban. Học viên ý kiến thêm: “Do hiện tại phần mềm quản lý tài liệu dự án GXD giờ có bản free nên em vẫn đang dùng ạ. Và em thấy khá là tốt ạ!

Một học viên khác hỏi: “Theo Nghị định số 68/2019/NĐ-CP chi phí chuẩn bị đầu tư phải trinh cơ quan chuyên môn. Quy định huỵch 1 câu mà chẳng đưa ra quy trình mẫu biểu gì cả. Giờ họ thực hiện chẳng có mẫu để báo cáo thẩm định chi phí chuẩn thì bị đầu tư. Bắt trình nhưng ko đưa ra được hướng dẫn quy trình thẩm định. Em không biết làm theo mẫu nào được?”

Các chuyên gia GXD chia sẻ: “Không có cái mẫu đó thì phải, em thử tham khảo biểu mẫu 10.2 ở phụ lục 10 của Thông tư số 09/2019/TT-BXD để tham khảo!? hoặc em xem Thông tư số 18/2016/TT-BXD xem có cái nào vận dụng được không? Cái món này nhiều người đã phải mò mẫm để chế từ đầu năm.

Qua tập hợp ý kiến như vậy của các đồng nghiệp làm dự án trên phạm vi cả nước, cho thấy các chức năng tối thiểu mà phần mềm Quản lý dự án xây dựng phải đáp ứng:

  • Quy trình các công việc cần làm của người quản lý dự án (nhất là các dự án vốn đầu tư công, vốn nhà nước…): trình tự thực hiện công việc, các cơ quan công quyền cần đến liên hệ công việc, thời gian xử lý theo quy định…
  • Các biểu mẫu hồ sơ, tài liệu… để khi công việc quản lý dự án cần soạn Tờ trình, báo cáo thẩm định, quyết định phê duyệt
  • Các chức năng quản lý file, đánh mã đánh số hồ sơ, sắp xếp, phân loại để thuận tiện truy xuất, tìm kiếm
  • Tiến độ thực hiện công việc, mối liên hệ giữa các công việc – công việc nào làm trước, công việc nào làm sau
  • Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đầu tư xây dựng, hoạt động xây dựng luôn cập nhật mới nhất – có hệ thống
  • .v.v.

Mời bạn ghé thăm thêm trên website:

Đăng bởi GXD

Công ty CP Giá Xây Dựng, số 124a, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội Website: Diễn đàn: https://giaxaydung.vn và https://dutoangxd.vn Trang phần mềm GXD: https://gxd.vn Trang đào tạo online: https://gxd.edu.vn Hotline: Ms Thu An 0985 099 938

Bình luận về bài viết này